Search
Generic filters
Exact matches only

Hoang Vu Nhat Minh

  • Hoang Vu Nhat Minh
    Tài khoản thường

    Bạn ơi, mình vướng 2 câu hỏi về cách học và làm bài tập:

    Câu hỏi 1: Mình cần xem hết 1 lượt video (bao gồm hết chủ đề trong mindmap ví dụ Forward r Future, v.v.) r bắt đầu làm bài tập; hay xem xong (các) video của mỗi chủ đề ví dụ fw thì bắt đầu làm bài tập về fw? Mình đang gặp khó khăn trong việc định vị bài tập để làm vì có những nội dung trong 1 chap chưa được dạy hết nên có thể sẽ không làm được hết hoàn toàn bài tập hoặc có nhg bài tập k có lquan đến fw mà lại liên quan đến bond trong list bài tập về Interest? 

    Câu hỏi 2: Mình xem xong các video về Forward (fw) và đọc sách GARP, chap 10 – Pricing Financial Forwards and Futures, thấy một số nd dạy trong video khác hoặc ngược với nd trong sách GARP, kb là do mình đang chưa hiểu nd viết trong GARP hay sao?

    Ví dụ:

    (1) về định giá Curency fw, sau khi học video, mình đang hiểu ký hiệu và công thức sẽ viết theo thứ tự True curency / Base curency (Đồng tiền định giá / Đồng tiền hàng hóa), ví dụ VND/ USD = VND là đồng định giá và USD là đồng hàng hóa. Tuy nhiên lúc đọc ký hiệu và diễn giải trong sách mục 10.7, mình lại hiểu là ký hiệu Pricing đang ngược lại Đồng tiền hàng hóa / Đồng tiền định giá, tức là USD/ VND sau đó công thức thì vẫn là lãi suất r của đồng định giá trước đồng hàng hóa.

    (2) Về cách thức xác định trạng thái long và short fw, xem xong video mình đang hiểu vị thế long/ short fw sẽ được xác định là vị thế mua/ bán tài sản cơ sở tại thời điểm đáo hạn của hợp đồng + vị thế long fw lời nếu giá thị trường trong tlai tăng lên và vị thế short fw lời nếu giá trị trường trong tlai giảm. Tuy nhiên khi đọc diễn giải tại mục 10.2 và table 10.3, mình đang hiểu vị thế short fw sẽ lời nếu giá tăng (forward price) và long fw sẽ lời nếu giá giảm. 

    Các bạn giải thích giúp mình nhé

Viewing 1 post (of 1 total)